Giới đầu tư Hà Nội đang rót tiền vào loại hình bất động sản nào?

Được đăng bởi Tư Vấn vào lúc 21:37:00 với 0 bình luận

Giới đầu tư Hà Nội đang rót tiền vào loại hình bất động sản nào?
Theo báo cáo thị trường địa ốc quý 3/2019 của Batdongsan.com.vn, với phân khúc nghỉ dưỡng, ngoài sức hấp dẫn của những thị trường truyền thống, các thị trường mới nổi cũng đang trỗi dậy. Chiếm vị trí áp đảo về lượng tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng trên kênh thông tin trực tuyến này là giới đầu tư Hà Nội.
Dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn cho biết, những địa phương đứng đầu về lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng và mức độ quan tâm của người dùng trên toàn quốc là TP. Đà Nẵng, TP. Nha Trang và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Giữ các vị trí tiếp theo về mối quan tâm của người tìm kiếm là Phú Yên, Bình Thuận, Phú Quốc.

Như vậy, dễ dàng nhận thấy, top đầu tìm kiếm vẫn thuộc về các thị trường truyền thống như Phú Quốc, TP. Nhà Trang, TP. Đà Nẵng. Mặt khác, những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi như TP. Vũng Tàu, Bình Thuận, Phú Yên cũng đang trỗi dậy.

Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn mạnh giới đầu tư Hà Nội.
Theo số liệu từ đơn vị này, trong quý 3 vừa qua, tại hơn 10 tỉnh/thành có trên 130 dự án nhà phố thương mại, biệt thự biển, condotel được rao bán. Những dự án biệt thự biển, condotel được quan tâm nhiều nhất chủ yếu tập trung ở miền Nam và miền Trung. TP. Đà Nẵng, TP. Nha Trang, TP. Vũng Tàu, Phú Yên, Quảng Ninh là 5 tỉnh, thành có condotel được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trong quý 3. Bình Thuận, Phú Quốc, TP. Nha Trang, TP. Vũng Tàu và Thanh Hóa là 5 thị trường có nhà phố thương mại, biệt thự biển được quan tâm nhất trong 3 tháng 7, 8, 9/2019.

Báo cáo chỉ rõ, lượng người dùng quan tâm tới loại hình bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu đến từ TP.HCM và Hà Nội. Cụ thể, tại phân khúc liền kề, biệt thự ven biển, lượng người quan tâm tìm kiếm đến từ Hà Nội, TP.HCM, khu vực khác lần lượt chiếm tỷ lệ 36,2%; 28,3% và 35,5%. Có thể nói, lượng tìm kiếm của giới đầu tư Hà Nội luôn áp đảo.

Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Thị trường của Batdongsan.com.vn, ông Nguyễn Ngọc Hiếu cho biết, thị trường địa ốc Hà Nội so với TP.HCM khá ổn định và ít "sóng". Giới đầu tư Hà Nội vì thế thường "đánh bắt xa bờ". Hơn nữa, bất động sản nghỉ dưỡng tại các vùng biển miền Bắc chỉ hoạt động mạnh vào mùa hè. Do đó, tiềm năng khai thác lợi nhuận từ phân khúc này cũng chỉ tập trung vào thời điểm đó. Còn tại các tỉnh, thành phía trong - nơi khí hậu quanh năm ấm áp, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hứa hẹn tỷ suất lợi nhuận đều, liên tục nên hấp dẫn giới nhà giàu Hà Nội đổ tiền vào.

                                                                                                                    (Theo ThanhnienViet)